เปลี่ยนสีผมอย่างปลอดภัย อย่าลืมข้อห้ามเหล่านี้

ช่วงเทศกาล ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงที่เป็นสีสันของการเฉลิมฉลองโดยเฉพาะการเปลี่ยนสีผม บางคนรู้สึกว่าการเปลี่ยนสีผมก็คือการเปิดรับสิ่งใหม่ๆอีกรูปแบบหนึ่ง หลายคนมองว่าสีผมเป็นศิลปะอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถสร้างสรรค์และแสดงออกได้อย่างเสรี ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่เปลี่ยนสีผมเพื่อความสนุกในการแต่งตัว หรือคนจะอยากเปลี่ยนสีผมเพราะรู้สึกว่า อยากลองอะไรใหม่ๆ หลายคนก็ได้แรงบันดาลใจมาจากนักแสดงในคลิปโป๊ที่มีการทำสีผมให้อ่อนลงเพื่อให้หน้าดูไม่แก่ ที่เห็นบ่อยๆก็คือสีน้ำตาลอ่อน สีบรอนซ์ทอง หรือบางครั้งก็จะเป็นสีที่มีความคัลเลอร์ฟูล แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ยังมีเรื่องที่ต้องระวังหลังจากทำสีผมอยู่
ประการแรก ไม่ควรสระผมในวันที่ทำสีผมมาพึ่งเสร็จ เมื่ออยากสวยเหมือนดาราคลิปโป๊ก็สมควรที่จะ ทำตามข้อห้ามอย่างเคร่งครัดข้อห้ามข้อนี้นะคะ เมื่อเพื่อนๆเข้าร้านทำผมเพื่อทำสีผมแล้วไม่ควรที่จะออกมาแล้วสระผมในทันที ควรทิ้งไว้ก่อนไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมงแล้วค่อยสระผมทำความสะอาด สาวๆหลายคนอาจจะรู้สึกขัดใจแต่เชื่อเถอะค่ะ ถ้าอยากให้ผมของเพื่อนๆนั้นสีติดทนนานและสุขภาพดีก็ควรที่จะทิ้งเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนแล้วค่อยสระเป็นดีที่สุด
ประการที่สอง ไม่ควรที่จะปล่อยให้ผมเปียกน้ำเป็นเวลานาน เมื่อเพื่อนๆ สระผมหรือทำอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ผมของเพื่อนมันเปียกน้ำสมควรที่จะใช้ผ้าขนหนูมาเช็ดหรือใช้พัดลมเป่าเพื่อให้ผมแห้งโดยทันทีเพราะถ้าหากว่า ผมของเพื่อนๆนั้นเปียกเป็นเวลานานจะทำให้สีที่ทำ ซีดจางลงได้เร็วมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าอยากผมสวยและดูเซ็กซี่เหมือนดาราคลิปโป๊ก็ควรที่จะเช็ดผมให้แห้งทุกครั้ง และถ้าสีบนผมนั้นไม่ซีดเร็วก็จะสามารถทำให้เพื่อนๆประหยัดทั้งเวลาประหยัดทั้งเงินและผมไม่ต้องโดนสารเคมีบ่อยๆด้วยค่ะ
ประการที่สาม ไม่ควรอาบน้ำอุ่นเพราะการอาบน้ำอุ่นจะทำให้สีผมของเพื่อนๆนั้นเกิดซีดจางลงได้อย่างรวดเร็วแล้วยิ่งเพื่อนๆที่ทำสีผมมาใหม่ๆ ยิ่งเป็นปัญหาสำคัญเพราะจะทำให้สีหลุดได้เร็วยิ่งขึ้นดังนั้นเพื่อนๆไม่ควรอาบน้ำอุ่นอย่างเด็ดขาด หากอยากผมสวยเซ็กซี่เหมือนดาราคลิปโป๊ก็ควรที่จะอดทน รับรองว่าเมื่อเวลาผ่านไปซัก 24 ชั่วโมงถึง 48 ชั่วโมงเพื่อนๆก็สามารถที่จะใช้ชีวิตตามปกติได้แล้วค่ะ หาเพื่อนๆปฏิบัติตามข้อห้ามที่ดิฉันแนะนำมาเสนอเชื่อว่าสีที่เพื่อนๆทำจะไม่หลุดออกอย่างง่ายดายอย่างแน่นอน

You Might Be Interested In