บริโภคไขมันให้มีประโยชน์

ไขมัน หลายคนคิดว่าเป็นตัวการที่ทำร้ายร่างกาย เธอเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคอ้วน ทำให้รูปร่างไม่สวยไม่เหมือนนางเอกหนังโป๊ไทย จะต้องคนขาดความมั่นใจไม่กล้าที่จะมีเซ็กส์เพราะกลัวโดนเปรียบเทียบกับดาราหนังโป๊ไทย แต่ความจริงแล้วไขมันเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์มีส่วนช่วยให้ความอบอุ่น ช่วยห่อหุ้มอวัยวะสำคัญและช่วย ดูดซับวิตามิน เราควรที่จะให้ความสำคัญในการเลือกซื้อไขมันชนิดดีไม่อย่างนั้นผลตรวจไขมันจากการตรวจสุขภาพประจำปีอาจจะพุ่งสูงและก่อให้เกิดโรคต่างๆ ในระยะยาวตามมาได้

มาทำความรู้จักไขมันดีและไขมันไม่ดี
ไขมันไม่ใช่ว่าจะมีแต่โทษอย่างเดียวเสมอไป เพราะถูกแบ่งออกเป็นไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและไขมันไม่ดีที่หากกินในปริมาณที่มากเกินไปก็จะส่งผลทำให้เกิดโรคต่างๆ ได้ในอนาคต ความแตกต่างกันของไขมันทั้ง 2 ชนิดนี้คือ
– ไขมันดี รอผลการตรวจเลือดมีปริมาณไขมันดีอย่างเหมาะสม จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีเพราะไขมันดีคือไขมันที่มีกรดไขมันอิ่มตัวสูงกับไขมันที่จำเป็นของร่างกาย และยังมีส่วนช่วยในการลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีและช่วยเพิ่มโคเลสเตอรอลชนิดดี ยังช่วยลดการเกิดโรค หลอดเลือด โรคหัวใจ และโรคอื่นๆ เป็นผลที่ทำให้สามารถดูหนังโป๊ไทยได้ยาวนานมากขึ้น
– ไขมันไม่ดี คือไขมันที่มีกรด ไขมันอิ่มตัวสูง ต้นเหตุของการทำให้เกิดโรคร้ายเพราะเนื่องจากไขมันประเภทนี้จะไปสะสมอยู่ตามส่วนอวัยวะต่างๆ เช่น แขนขา หน้าท้อง หลอดเลือด รวมถึงอวัยวะภายในอื่นๆ อาหารที่มีไขมันประเภทนี้ คืออาหารประเภทเนื้อสัตว์ ไขมันจากพืชบางชนิดไขมันสัตว์ มีไขมันอิ่มตัวในปริมาณที่สูง แนะนำว่าควรจะตรวจเลือดเป็นประจำเพื่อจะได้ติดตามค่าไขมันในร่างกายอย่างต่อเนื่อง

กินไขมันอย่างไรให้ได้ประโยชน์
เลือกกินในปริมาณที่พอเหมาะ ควรกินให้ได้ 20-30 % ของพลังงานที่ควรจะได้ต่อวันในปริมาณที่มากเกินไป ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นไขมันไตรกลีเซอไรด์ ตัวการที่ทำให้เราไม่มีหุ่นสวยแบบดาราหนังโป๊ไทย เป็นไขมันอิ่มตัวและจะสะสมตาม แขน ขา หน้าท้องก่อให้เกิด ความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดและโรคที่ร้ายแรงอื่นๆ

เลิกกินอาหารควบคู่กับการออกกำลังกาย
ไม่เพียงแต่เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้นการออกกำลังกายถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ไขมันในร่างกายนั้นลดลงได้เนื่องจากระหว่างการออกกำลังกายร่างกายจะดึงไขมันส่วนเกินออกมาใช้ เราควรจะออกกำลังกายครั้งละ 30-60 นาทีและทำอย่างสม่ำเสมออาทิตย์ละ 3-5 วัน
ส่วนคนที่กำลังรอผลการตรวจสุขภาพประจำปีนั้นก็อย่าลืมสังเกตตัวเลขทั้งไขมันดีและไขมันไม่ดีและที่สำคัญที่สุดก็คือ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จากไขมันดีควบคู่กับการออกกำลังกาย

You Might Be Interested In